A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh bại Ngân hàng Công Thương, VTV Bình Điền Long An tự tin bước vào trận chung kết.

Đánh bại Ngân hàng Công Thương, VTV Bình Điền Long An tự tin bước vào trận chung kết.   

Trong một ngày mà các cô gái VTV BĐLA chơi cực hay, Ngọc Hoa và các đồng đội đã có một chiến thắng xứng đáng trước NHCT để có thể tự tin bước vào trận chung kết.

Khi VTV Bình Điền Long An chật vật để thua đội bóng Ngân hàng 19-25 ở ván đầu tiên của trận bán kết, đó là khi Trần Thị Thanh Thúy bị tâm lý, chính HLV Nguyễn Văn Hải cũng lo lắng như các học trò, e ngại rằng mọi thứ có thể vuột khỏi tầm kiểm soát của họ.

Ngân hàng Công thương sở hữu những VĐV nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh như Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân hay Phạm Kim Huệ, lại có sự bổ xung của chủ công nhập tịch người Nga, Vũ Mai Ka. Kết thúc sét đấu đầu tiên, rất nhiều người đã nghĩ đến thắng lợi chung cuộc giành cho các cô gái Ngân hàng.

Một pha bóng tấn công dễ dàng của Trần Thị Thanh Thúy. Ảnh: Thiên Hoàng

Tuy nhiên, trong một buổi tối mà các cô gái miền Tây Nam Bộ đã chơi hay. Libero Kim Liên đã được ví với cái tên là người đặc biệt bởi khả năng phòng thủ lì lợm, những pha bay người cứu bóng thành công tưởng chừng như NHCT đã ăn điểm mười mươi, nhưng cô gái nhỏ bé vẫn cứu thua thành công, đã tạo nên động lực tinh thần, niềm cảm hứng to lớn cho các đồng đội. Ngoài ra, mũi đánh nhanh Tuyết Hoa cũng được coi là một điểm sáng, kết thúc sét đấu thứ 2, VTV BĐLA thắng lại 25-19, cân bằng tỉ số 1-1.

Kịch bản tương tự sét đấu thứ 2 lại lặp lại trong sét đấu thứ 3, sét đấu mà Thanh Thúy, Bích Trâm, Ngọc Hoa và các đồng đội đã tỏa sáng. VTV BĐLA chơi áp đảo cả trong tấn công lẫn phòng thủ, kết thúc sét đấu VTV BĐLA thắng nhanh với tỉ số 25-16.

Như bị dồn vào chân tường, không còn gì để mất, NHCT đã vùng lên mạnh mẽ. Ngay những thời điểm đầu sét đấu thứ 4, đã có lúc họ bỏ xa các cô gái VTV BĐLA đến 6 điểm (12-6). Nhưng chính vào lúc này, bản lĩnh của một ngôi sao đã tỏa sáng, Ngọc Hoa với sự bình tĩnh vốn có, đã dẫn dắt các cô gái Bình Điền rút ngắn khoảng cách, san bằng rồi vượt lên dẫn 14-12. Thừa thắng xông lên, các cô gái VTV BĐLA thắng luôn với tỉ số 25-19.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái VTV-BĐ_LA

Với kết quả này, được coi là kết cục buồn đối với các cô gái NHCT. Bởi sau năm nay, một loạt các trụ cột như Hà Thị Hoa hay Phạm Kim Huệ sẽ chính thức nghỉ thi đấu. Còn đối với đội bóng VTV BĐLA, chiến thắng này như một sự khởi đầu, một dấu mốc quan trọng cho một giai đoạn mới trong sự nghiệp của các cô gái trẻ.

Mời các bạn theo dõi lại trận bán kết 2 giữa VTV BĐLA và NHCT:

 

HƯNG HÀ-volleyball.vn - Video: THIÊN HOÀNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage