A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 8-2014: VTV Bình Điền Long An thắng thuyết phục

Khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 8-2014: VTV Bình Điền Long An thắng thuyết phục   

Các khán đài của Nhà thi đấu Đắk Nông đã không còn chỗ trống trong đêm khai mạc (3-3), đây là giải đấu khởi động mùa bóng 2014. Người hâm mộ càng hào hứng hơn khi chứng kiến những “chân dài” bóng chuyền thướt tha trong tà áo dài Việt Nam. Đấy là điều bất ngờ thực sự mà BTC dành cho tất cả…

Sự thú vị của sân chơi này xuất hiện ngay ở ngày thi đấu đầu tiên và nó thuộc về đội khách mời Weifang đến từ Trung Quốc. Nhập cuộc tự tin, bắt nhịp khá nhanh và không hề e ngại trước đội hình dày dạn kinh nghiệm của VTV Bình Điền Long An, các cô gái Weifang đôi công ngang ngửa, thậm chí nhiều thời điểm đã gây khó dễ thực sự cho đội bóng của Việt Nam.

Thế nhưng, sự khác biệt là điều mà Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã tạo ra trước đối thủ ở những thời điểm quan trọng đã giúp VTV Bình Điền Long An kiểm soát được tình hình. Những cú đánh nhanh của Ngọc Hoa, đánh biên của Anaseni, Dương Thị Nhàn, Bích Trâm hay đặc biệt là các pha bay người phòng thủ của liberoKim Liên đã buộc đội hình Weifang phải nao núng.

Mặc dù đã nỗ lực giành giật từng điểm, đôi khi vượt lên dẫn trước, thế nhưng các tay đập của Weifang vẫn tỏ ra thiếu kinh nghiệm ở cuối mỗi ván đấu. Đấy là điểm yếu của những VĐV trẻ, và vì vậy, trước kỹ năng xử lý bóng đầy kinh nghiệm của Ngọc Hoa và Anaseni, hàng chắn Weifang không thể ngăn cản VTV Bình Điền Long An tìm đến trận thắng rất thuyết phục 3-0 (25/23, 25/22 và 25/14).

Chủ giải VTV BĐ Long An đã có màn khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Dũng Phương

Để thua đội chủ giải, thế nhưng cơ hội của CLB Weifang chưa hẳn đã hết, vì trước mắt họ còn 2 trận đấu nữa, gặp tuyển trẻ Việt Nam và ĐTQG Myanmar - hai đội bóng mà theo đánh giá của giới chuyên môn có phần lép vế hơn đôi chút so với Weifang.

Ở trận đấu trước đó, đội tuyển trẻ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 (25/17, 25/15 và 25/17) trước ĐTQG Myanmar còn khá non kinh nghiệm. Những vị trí chủ lực như Thanh Thúy, Ngọc Diễm, Lê Thị Hồng đã thể hiện khá tốt, tận dụng tối đa những pha kiến tạo của cây chuyền 2 Lê Thị Dung để ghi điểm.

Các học trò của HLV Nguyễn Thị Hiền không tỏ ra bỡ ngỡ với sân chơi này, dù đây mới là lần đầu tiên họ được mời tham dự. Có thể nhận thấy một thực tế, rằng các VĐV trẻ của chúng ta đang thèm khát những sân chơi giúp rèn luyện chuyên môn và bản lĩnh để trưởng thành hơn trong tương lai.

Chiến thắng chiều qua giống như một động lực cho đội tuyển trẻ Việt Nam trong cuộc chạy đua tranh vé vào vòng bán kết ở bảng A, nơi có 2 đối thủ khá mạnh như VTV Bình Điền Long An và CLB Weifang (Trung Quốc).

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 4-3, BẢNG B:

° 15 giờ: Cao su Phú Riềng - Ngân hàng Công thương (VTV6, VTV9 và TTTV trực tiếp).

° 16 giờ 30: Thông tin LVPostbank - Đại học Sơn Đông (VTV6, VTV9 và TTTV trực tiếp).



Theo Thanh Lâm - báo Thể thao SGGP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage