A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lịch sinh hoạt một ngày của các em lớp năng khiếu bóng chuyền Nữ VTV-BÌNH ĐIỀN-LONG AN

Lịch sinh hoạt một ngày của các em lớp năng khiếu bóng chuyền Nữ VTV-BÌNH ĐIỀN-LONG AN   

Sau khi trúng tuyển đợt 1 trong kì tuyển sinh năng khiếu vừa qua, các em đã có lịch tập luyện và sinh hoạt cụ thể tại Trung tâm HLQG TPHCM (Thủ Đức). Thời gian tập luyện  và học tập được phân bố theo từng buổi trong ngày và giờ giấc nghiêm ngặt.

Cũng như các vận động viên trước, khi ở tại trung tâm huấn luyện các em vẫn áp dụng một lịch học tập, tập luyện, sinh hoạt khá đầy đủ từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần. Buổi sáng từ 7h đến 9h, các em có mặt tại sân bóng chuyền (TTHLQG TPHCM) để tập luyện dưới sự huấn luyện của thầy Lương Khương Thượng. Do lần đầu làm quen với môn thể thao này, nên thời gian đầu các em được tập luyện bằng những bài học cơ bản như phản xạ nhanh, bắt bóng, rèn sức bật nhanh – mạnh... 

Bài tập rèn luyện kĩ năng phản xạ và tốc độ chạy nhanh khi đoán được điểm rơi của bóng

Ngoài ra, Thầy cô còn hướng dẫn cách cầm bóng và đánh bóng cho đúng độ cao và mục tiêu

Các em có ý thức tập luyện siêng năng và chăm chú theo dõi

Ban huấn luyện cũng tạo thói quen cho các em có thời gian nghỉ giải lao trong 30 giây để phù hợp với thời gian hội ý của một trận đấu.

Không kém phần trọng tâm, là bài tập nhảy bật cao nâng người. Đây là bài tập khó, nhưng được sự hướng dẫn tận tình của quý Thầy cô, toàn đội cũng hoàn thành tốt bài tập.

Kết thúc bài tập chính, em đội trưởng sẽ điều khiển cả đội tập những động tác thả lỏng tay chân, giúp cho bài học được hoàn thiện

Cuối buổi học là phần nhận xét của Thầy cô hướng dẫn, nhằm đưa ra những ưu khuyết điểm trong buổi tập, để các em có kết quả tốt hơn trong những buổi tập tiếp theo.

Kết thúc buổi tập là thời gian các em sinh hoạt tự do, nghỉ ngơi, giao lưu trò chuyện cùng với các bạn hoặc quý thầy cô. Xen giữa giờ tập luyện buổi sáng vàgiờ học văn hóa buổi chiều, buổi trưa các em đi ăn tại căng tin của trung tâm.Các suất ăn đều được tính theo chế độ dinh dưỡng của từng em.

Đến 13h, các em có mặt tại lớp để học văn hóa. Buổi tối là thời gian các em tự học, trao dồi kiến thức qua sách báo, internet và làm công việc cá nhân.

Trao đổi với cô Thư (HLV phó đội năng khiếu) – người  trực tiếp quản lí các em cho biết: “Việc tập luyện và học tập của các em luôn được ban huấn luyện chú ý chặt chẽ. Bước đầu các em dần thích nghi được với môi trường đào tạo, có nhiều em tích cực tập luyện và phản xạ rất tốt. Bên cạnh đó cũng có những khó khăn khi các em chưa ý thức được đúng sai trong buổi tập, còn phải nhắc nhở nhiều”.

Sau khoảng 2 tháng, khi nắm được những bài tập cơ bản của bộ môn, các em sẽ được tập luyện nâng cao theo giáo án chuyên môn của thầy hướng dẫn. Từ đây, sẽ hình thành được những tốt chất vượt trội, khả năng chơi bóng của các em.

 

Phương Uyên (Khoa Ngữ Văn – Trường ĐH Sư Phạm TP HCM)





Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage