A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy chính thức đầu quân cho CLB Attack Line của Đài Loan

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy chính thức đầu quân cho CLB Attack Line của Đài Loan   

Ngày hôm qua, lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An đại diện là ông Thái Bửu Lâm, giám đốc Công ty TNHH MTV Bình Điền Long An đã chính thức đặt bút ký hợp đồng cho chủ Trần Thị Thanh Thúy khoác áo CLB Attack Line của Đài Loan thi đấu mùa giải 2017/2018.


Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (số 3) chính thức khoác áo CLB Attack Line mùa giải 2017/2018.

Giới làm nghề lấy làm mừng, vì trước nay bóng chuyền nước ta chỉ thuê mướn VĐV nước ngoài, chưa từng “xuất khẩu” VĐV, nên thành công của Ngọc Hoa trong màu áo CLB Bangkok Glass (Thái Lan) càng tạo động lực để các tay đập trẻ của VTV Bình Điền Long An tự tin hướng ngoại.

Trần Thị Thanh Thúy- thế hệ kế cận của Ngọc Hoa, chuyển sang CLB của Đài Loan chơi bóng, trong màu áo của CLB Attack Line, cũng với tham vọng nối gót đàn chị tự tạo dựng danh tiếng cho bản thân, đồng thời giúp bóng chuyền Việt Nam “nở mặt, nở mày”.

Thanh Thúy, với sức tiến bộ không ngừng trong 3 mùa bóng gần đây, được đánh giá là “lớp sóng sau” hoàn hảo để thay thế những Ngọc Hoa, Kim Huệ, Bùi Thị Huệ… đã và đang lui dần về hậu trường. Điều đáng đề cập về chuyến xuất ngoại sắp tới của chủ công chưa đầy 20 tuổi này (Thanh Thúy sinh 12-11-1997) chính là hoài bão và tham vọng được thể hiện tài năng của mình bên ngoài sân chơi Đông Nam Á. Cái “ao làng” đó vốn dĩ chật hẹp với tiềm năng của Ngọc Hoa, giờ càng trở nên cũ kỹ đối với Thanh Thúy, một trong những chủ công có sức “công phá” trên lưới hàng đầu khu vực hiện nay.

Thanh Thúy từng có nửa mùa chơi bóng cho Bangkok Glass cùng Ngọc Hoa. Nhưng đấy là thời điểm cô chập chững bước ra thế giới, luôn có đàn chị hỗ trợ. Lần này thì khác, Thanh Thúy phải tự thân vận động trong môi trường hoàn toàn mới lạ, đầy thách thức. Cuộc trải nghiệm đó sẽ tốt cho đà thăng tiến của cô chủ công có chiều cao 1,90 m này.

Thanh Thúy với những hoạt động đầu tiên tại CLB Attack Line của Đài Loan.

“Việc Thanh Thúy khoác áo CLB Attack Line của Đài Loan nó không đơn giản chỉ là định lượng một tháng cháu Thúy nhận được bao nhiêu tiền. Mà nó còn mở ra một hướng đi mới cho sự hợp tác giữa hai CLB. Trước mắt đó có thể là việc tài trợ trang phục cho VTV Bình Điền Long An tập luyện, thi đấu, tiến tới là việc VTV Bình Điền Long An tập huấn nước ngoài hay việc CLB của chúng tôi gửi gắm một vài vị trí VĐV trẻ qua Attack Line tập huấn dài hạn…

Bóng chuyền Đài Loan lâu nay trung thành với lối chơi tầm thấp, tốc độ, khả năng bọc lót, phòng thủ, chuyền hai đều tốt. CLB Attack Line của Đài Loan với 16 VĐV tuyến 1, trong đó có nhiều VĐV hiện tại thuộc thành phần ĐTQG cũng như U23 Đài Loan, cơ sở vật chất riêng biệt, hiện đại, với nhiều thiết bị tối tân lại được HLV trưởng Đài Loan hiện nay dẫn dắt nên chắc chắn là cơ hội tốt để Thanh Thúy trau dồi và hoàn thiện thêm các kỹ thuật cơ bản.” Ông Thái Bửu Lâm chia sẻ.

Hiện tại, Thanh Thúy đã có buổi tập thứ 2 tại CLB Attack Line, trong những ngày này HLV Nguyễn Quốc Vũ và ông Thái Bửu Lâm đã được dẫn đi tham quan cơ sở vật chất, phương pháp tập luyện các tuyến của CLB Attack Line, Đài Loan. Dự kiến, vào ngày 7/10 tới đây, ban lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An về nước, chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ ở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới của Đài Loan.


Tác giả:HUY QUANG-volleyball.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage