A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dấu ấn khó phai

Dấu ấn khó phai   

Phóng viên Báo SGGP Thể Thao đã có cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Quang Vinh (ảnh), Giám đốc Công ty TNHH MTV Thể Thao Bình Điền Long An - đơn vị tổ chức Giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền cũng như quản lý đội bóng VTV Bình Điền Long An, về giải đấu và đội bóng chuyền hàng đầu Việt Nam.

* Xin chào ông, qua gần 10 năm đồng hành cùng Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền, điều ông tâm huyết nhất đối với giải đấu là gì?

- Ông Huỳnh Quang Vinh: Điều tôi tâm huyết nhất đó là giải đấu VTV Bình Điền đã mang đến cho những vận động viên một sân chơi cấp câu lạc bộ mà tại đây các đội bóng chuyền Việt Nam được tạo điều kiện để giao lưu, cọ xát và học hỏi ở nhiều nền bóng chuyền phát triển hơn đất nước chúng ta.

Tôi khẳng định lại đây là một sân chơi! Vì bên cạnh việc thi đấu, giải còn nhiều hoạt động bên lề đồng thời có những việc làm mang tính nhân văn và mang ý nghĩa từ thiện rất cao kèm theo. Việc giao lưu và trao đổi văn hóa giữa các nước với nhau cũng được thể hiện rõ nét trong 10 mùa giải qua!

* Vốn là dân marketing, có thể được xem là ngoại đạo với thể thao, nhưng khi được giao nhiệm vụ quản lý và phát triển một đội bóng chuyên hàng đầu Việt Nam, ông đã phải đối mặt với những thách thức gì vào thời điểm ban đầu?

- Điều đầu tiên khi được giao nhiệm vụ quản lý đội bóng, tôi nắm được vấn đề đó là đội bóng chuyền VTV Bình Điền Long An không đơn thuần chỉ là thi đấu để đạt thành tích cao. Nhiệm vụ chính của đội bóng được ban lãnh đạo Công ty Phân bón Bình Điền giao là quảng bá hình ảnh của công ty. Vì vậy, có những trận đấu mặc dù đội bóng thua nhưng vẫn được lãnh đạo khen ngợi, và cũng có những chiến thắng nhưng nếu không thuyết phục thì ban huấn luyện và vận động viên cũng bị phê bình. 

* Thế thì sau 10 năm cùng với đội VTV Bình Điền Long An, điều gì khiến ông tâm đắc nhất?

- Điều tâm đắc nhất của tôi là đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An cùng với Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền đã để lại một dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ trong nước cũng như ở nước ngoài. Rất nhiều người muốn rằng Cúp VTV Bình Điền sẽ mãi tiếp tục!

Qua giải đấu này, những vận động viên Việt Nam nói chung hay đội bóng VTV Bình Điền Long An nói riêng đã học hỏi được rất nhiều về tính chuyên nghiệp và giao lưu với nhiều bạn bè quốc tế ở các nước khác nhau, cũng như nhiều nền bóng chuyền khác nhau trên thế giới.

Những trận đấu đỉnh cao luôn là món quà tinh thần vô giá cho người hâm mộ Ninh Bình. Ảnh: Nhật Anh

*  Vậy còn những gì khiến ông còn phải tâm tư về đội nhà?

- Riêng về đội nhà, VTV Bình Điền Long An, tôi nghĩ cần phải chú trọng hơn nữa về công tác đào tạo trẻ để có nguồn bổ sung và thay thế kịp thời vào những lúc cần thiết cho tuyến trên.

*  Mục tiêu của đội VTV Bình Điền Long An tại giải quốc gia năm nay như thế nào?

- Mục tiêu của đội bóng chúng tôi là phấn đấu vào chung kết tại giải bóng chuyền VĐQG năm 2016.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền năm 2016 được xem là giải đấu quan trọng chuẩn bị cho giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam. Đội nhà đã không có sự khởi đầu suôn sẻ như ý muốn của ban huấn luyện cũng như ban lãnh đạo. Do đó, chúng tôi cũng chỉ đặt mục tiêu là vào chung kết tại Cúp Hùng Vương.

* Xin chúc đội bóng chuyền VTV Bình Điền Long An sẽ đạt được thành tích tốt nhất trong mùa giải 2016.

 

TRÍ THIỆN - SGGP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage