A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VTV Bình Điền Long An có thuyền trưởng mới

Bóng chuyền nữ Long An từng có một thời kỳ khó khăn trong giai đoạn chuyển giao từ Dệt Long An sang đơn vị chủ quản mới là VTV Bình Điền Long An. Trong giai đoạn quá độ đó đã cách đây 20 năm, HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền một mình dẫn dắt Ngọc Hoa, Diệu Châu, Thu Phương, Thu Thảo, Anh Thư… trở thành hiện tượng khi đánh bại Thông tin LienVietPostBank vô địch liên tiếp 2 mùa giải trẻ. Cũng ngay sau đó, sau nhiều năm bóng chuyền nữ Long An trẻ hóa đội hình, chính HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền và chuyên gia người Nhật Bản Shimizu đã đưa đội bóng trở lại top 4 giải VĐQG và ngay lập tức lọt vào chung kết cúp Hùng Vương với đối thủ Ngân hàng Công thương. Và giờ đây, sau chiếc HCV đại hội TDTT,  2 chức VĐQG năm 2017, 2018, VTV Bình Điền Long An bước vào thời kỳ khó khăn. Một lần nữa người được mệnh danh nữ tướng của bóng chuyền Long An trở lại với sứ mệnh vực dậy cái nôi của bóng chuyền miền Nam.

 

HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền luôn biết cách truyền lửa cho VĐV trên sân đấu.

Sau nhiều lần đắn đo từ chối vì sức khỏe giờ đây không còn tốt như trước, nhưng cái máu thể thao trong người hơn hết đó là tình yêu, nhiệt huyết với phong trào bóng chuyền quê hương, HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền đã nhận lời trở lại với cương vị HLV trưởng đội 1 sau khi HLV Nguyễn Quốc Vũ xin rút lui.

Công lao của HLV Lương Nguyễn Ngọc hiền với bóng chuyền Long An những năm qua nhiều vô kể. Không chỉ với bóng chuyền nữ, khi đội bóng chuyền nam Long An mất nhà tài trợ hồi năm 2011, HLV Ngọc Hiền, cũng hết lòng hỗ trợ để đem về rất nhiều thành tích. Giữ vững kỷ luật và thực hiện công tác đào tạo một cách bài bản, “nữ tướng” duy nhất dẫn dắt đội bóng nam đã nhanh chóng giúp đội không có đối thủ trên đấu trường trẻ quốc nội. Trong 2 năm 2012 và 2013, sự “mát tay” của HLV Ngọc Hiền đã giúp đội trẻ nam Long An giành cả 3 chức vô địch ở 3 giải đấu mà đội tham dự: Giải vô địch các CLB trẻ toàn quốc (2012, 2013) và giải trẻ vô địch quốc gia 2013. Thành tích đó khiến ngay cả các HLV nam cũng phải nhìn đồng nghiệp nữ Ngọc Hiền với ánh mắt kiêng nể.

Cách tư duy và chiến thuật của cô Hiền khiến nhiều đồng nghiệp nể phục.

Những đóng góp nổi bật của HLV Ngọc Hiền cho bóng chuyền Long An trong nhiều năm qua là việc bà đã tìm và đào tạo được rất nhiều VĐV triển vọng, bổ sung cho đội lớn, tạo nên lớp VĐV kế cận vững chắc mà hiếm đội bóng chuyền nào có được. Nhiều tài năng của bóng chuyền nữ Long An, như Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Diệu Châu, Kim Liên... được chính bà phát hiện và đào tạo thành những tên tuổi lớn của bóng chuyền nữ Việt Nam. Và sau này những: Trần Thị Tuyết Hoa, Nguyễn Thị Hồng Đào, Dương Thị Nhàn, Dương Thị Hên, Kim Thanh, Khánh Đang, Khánh Vy, Qúi Uyên… cũng được chính một tay bà đào tạo, để nối tiếp truyền thống của các đàn chị.

Sau khi chia tay đội 1, những năm tháng qua, cùng với đồng nghiệp Ngô Thị Vàng, Lê Thái Bình, HLV Ngọc Hiền đã lặn lội đi khắp nơi ở Long An để tìm kiếm những cô gái có chiều cao phù hợp, tìm cách thuyết phục gia đình cho họ theo tập luyện môn bóng chuyền. Cái hay của cô Hiền không chỉ là việc phát hiện biến những viên ngọc thô trở thành tài năng cho bóng chuyền Việt Nam mà đó còn là việc rèn quân với tính cách kỷ luật, khả năng chỉ đạo và phán đoán trận đấu vô cùng nhanh nhạy và hợp lý. Trong suốt những năm tháng cầm quân của mình, điểm lại thấy không ít những ông thày nổi tiếng bậc nhất của bóng chuyền Việt Nam hiện nay trở thành bại tướng trong tay cô Hiền sân chơi đội mạnh cho tới giải trẻ như: Phạm Văn Long, Nguyễn Tuấn Kiệt, Bùi Huy Sơn, Phạm Minh Dũng, Thái Quang Lai…

Tấm bản đồ của bóng chuyền Việt Nam coi Long An như một vùng sáng của sân chơi này. Nhưng dưới sự dẫn dắt và đào tạo của cô Hiền vẫn giữ vững được vị thế trở thành trung tâm đào tạo trẻ số 1, số 2 cả nước. Bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An có thể bước vào giai đoạn khó khăn nhưng cách xây dựng và cách làm của họ là bền vững khi phát triển từ gốc rễ bởi những người tâm huyết. Được biết, sau khi chính thức cầm quân, VTV Bình Điền Long An vẫn ưu tiên phát triển nội lực, HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền sau khi nhận chức vụ mới trong sáng nay cũng đôn lên đội một ba gương mặt trẻ là cặp phụ công Mỹ Duyên (2003), Như Ngọc (2006) và đối chuyền Trà Mi (2005).

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage