A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VTV Bình Điền Long An cùng tuyển nữ Quân đội tranh HCV Đại Hội Thể Thao 2018

Đúng như dự đoán ngay từ đầu giải đấu, ở nội dung nữ dù có tới 10 đội bóng nữ tham dự. Thế nhưng, VTV Bình Điền Long An cùng tuyển nữ Quân đội chính là hai đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn phần còn lại và họ cũng dễ dàng có mặt ở trận chung kết để tranh tấm HCV.

Long An bước vào chung kết với chuỗi trận toàn thắng.

Thực tế hai trận bán kết ở nội dung nữ không mang lại nhiều cảm xúc. Ngoại trừ một sét đấu khá hay của Thái Bình trước tuyển nữ Quân đội thì diễn biến còn lại chỉ diễn ra theo hướng một chiều. Sau khi để thua ngược 24-26 trong sét 1, HLV Thái Thanh Tùng quyết định rút Bùi Thị Huệ ra sân để giữ sức vì thực tế chủ lực của đội bóng này vẫn đang gặp phải chấn thương chưa bình phục ở lưng.

Bên kia lưới, HLV Bùi Huy Sơn quyết định tung Đỗ Thị Minh vào sân và cựu đội trưởng của đội bóng áo lính đã chơi khá tốt khi phát huy được kinh nghiệm của mình. Bên cạnh đó, cũng phải nói thêm rằng đội hình của tuyển nữ Quân đội đồng đều và chặt chẽ hơn hẳn nên không khó để họ giành phần thắng ở sét 2 đấu còn lại cùng với tỉ số 25-15.

Pha tấn công của Thanh Thúy trước hàng chắn Đắk Lắk.

Ở trận bán kết 1, thực tế việc Đắk Lắk có chiến thắng trước Thanh Hóa 3-1 để ghi tên mình vào bán kết đã là một bất ngờ lớn với nhiều người. Thế nhưng trước tương quan lực lượng rất chênh lệch thực sự khó có ai dám đặt cược Đắk Lắk có thể giành chiến thắng.

Và thực vậy, dù không tung ra đội hình mạnh nhất, cũng thử nghiệm nhiều vị trí khác nhau, nhưng VTV Bình Điền Long An cũng dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số 3-0 (25-18, 25-16, 25-21).

Như vậy vào lúc 21 giờ ngày mai (8/12), tấm HCV ở nội dung nữ sẽ được xác định sau cuộc đọ sức giữa VTV Bình Điền Long An và tuyển nữ Quân đội. Đây cũng là hai đội bóng nhiều duyên nợ nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay. Còn nhớ, tại chung kết cúp PV - Đạm Cà Mau, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn từng giành được chức vô địch khi đánh bại VTV Bình Điền Long An với tỉ số 3-1. Thế nhưng, xét về những lần đối đầu gần đây, thì cán cân đang lệch hẳn về phía Ngọc Hoa và các đồng đội và minh chứng rõ nhất là chiến thắng 3-0 trước tuyển nữ Quân đội tại vòng bảng.


Tác giả:THIÊN HOÀNG Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage