A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nữ VTV Bình Điền Long An và nam Biên Phòng vào chung kết Cúp Hoa Lư-Bình Điền

Hai đội bóng của các HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền và Trần Đình Tiền đã sớm ghi tên mình vào chơi trận chung kết Cúp bóng chuyền Hoa Lư-Bình Điền 2022 tại Ninh Bình.

 

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy góp công lớn giúp VTV Bình Điền Long An lọt vào chung kết giải đấu. Ảnh: T.THẢO

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy góp công lớn giúp VTV Bình Điền Long An lọt vào chung kết giải đấu. Ảnh: T.THẢO

Lượt trận bán kết giải đấu diễn ra chiều 17-6 tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình và người hâm mộ đã chứng kết 2 trận đấu sớm giữa VTV Bình điền Long An gặp Than Quảng Ninh (bảng nữ) và Biên Phòng – Thể Công (bảng nam).

Trong bán kết đầu tiên của bảng nữ, VTV Bình Điền Long An với mũi chủ công Trần Thị Thanh Thúy cùng chủ công trẻ Trà My quá hiệu quả khiến hàng chắn của Than Quảng Ninh vất vả chống đỡ. Phía bên kia, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tin tưởng nhiều ở mũi đánh Vi Thị Như Quỳnh và Lưu Thị Huệ tuy vậy không đạt được hiệu suất tấn công tốt nhất. Khép lại trận đấu, HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền và học trò đội VTV Bình Điền Long An có niềm vui đầu tiên trong năm 2022 khi thắng 3-0 (25/15, 25/16, 25/18) trước Than Quảng Ninh để vào chơi chung kết giải. Đây mới là giải đấu chính thức đầu tiên đội VTV Bình Điền Long An tham dự kể từ khi rút lui khỏi vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 (tháng 12-2021) vì lý do Covid-19.

Ở trận bán kết sớm khác của bảng nam tranh tài ngay sau đó, nam Thể Công được đánh giá cao hơn Biên Phòng. Tuy vậy, diễn biến trên sân lại xảy ra ngược lại khi dàn cầu thủ trẻ của Biên Phòng chơi tấn công tốt khiến hàng chắn Thể Công lúng túng trong các tình huống chắn bóng cũng như tuyến phòng thủ hàng sau không đạt phong độ cao nhất. Ở trận này, Văn Nam và Thái Sơn tiếp tục là 2 mũi đánh chính được HLV Thái Anh Văn (Thể Công) bố trí trên sân nhưng họ đã chơi dưới phong độ. Bên kia mành lưới, Đức Thuân, Văn Hiệp, Minh Đức đập bóng chính xác trong các thời điểm quan trọng qua đó giúp đội nhà thắng 3-1 (18/25, 25/21, 25/16, 29/27) giành quyền vào chơi chung kết.

Các lượt trận bán kết còn lại thi đấu trong buổi tối của ngày giữ Ninh Bình Doveco gặp Bộ tư lệnh Thông tin (bảng nữ) và Tràng An Ninh Bình gặp Hà Tĩnh (bảng nam).

Chung kết nam, nữ Cúp Hoa Lư-Bình Điền 2022 sẽ diễn ra tối ngày 18-6 và mỗi đội vô địch sẽ nhận thưởng 300 triệu đồng.

MINH CHIẾN


Tác giả: MINH CHIẾN
Nguồn:Theo SGGP Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage