A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết thúc giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2018: VTV Bình Điền Long An cán đích ở vị trí thứ 7

Trước một Ngọc Hoa quá xuất sắc và toàn diện bên cạnh một Dương Thị Hên rất máu lửa, VTV Bình Điền Long An không tốn quá nhiều sức khi hạ CMFC của Đài Loan để cán đích ở vị trí thứ 7 giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2018.

VTV Bình Điền Long An cán đích ở vị trí thứ 7. Ảnh: AVC

Ở trận đấu cuối cùng tại giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2018, HLV Nguyễn Quốc Vũ quyết định sử dụng đội hình gồm chuyền hai Kim Thoa, cặp phụ công Ngọc Hoa, Anh Phương, cặp chủ công Thanh Thúy, Dương Hên, đối chuyền Kim Thanh và libero Kim Liên. Bên kia lưới, CLB CMFC của Đài Loan cũng chủ động nhập cuộc bằng lối chơi tầm thấp, tốc độ với bộ khung chính là nhiều tuyển thủ đang thi đấu trong màu áo của ĐTQG.

Thế nhưng, trước lối chơi chặt chẽ, chuyền một và hàng chắn chơi tốt, cùng với những pha tấn công mạnh mẽ của Ngọc Hoa, Dương Hên, Kim Thanh… VTV Bình Điền Long An dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số 25-19. Bước vào sét đấu thứ 2, CMFC đeo bám một cách quyết liệt, đối thủ rất chịu khó bọc lót, phòng thủ bên cạnh việc sử dụng các đường bóng ngắn để khai thác các khoảng trống khiến cho trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Tuy nhiên, ở những điểm số quyết định, với sự bản lĩnh cùng những VĐV xuất sắc hơn, VTV Bình Điền Long An đã giành được chiến thắng với tỉ số 25-22 trước khi ấn định tỉ số 3-0 bằng thắng lợi trong sét đấu thứ 3 vói tỉ số 25-16.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn là thủ lĩnh của VTV BÌnh Điền Long An. Ảnh: AVC

Cán đích ở vị trí thứ 7 giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á được đánh giá là kết quả phù hợp với các thày trò HLV Nguyễn Quốc Vũ bởi với lực lượng chỉ có 10 VĐV, thời gian chuẩn bị ngắn, nhiều vị trí chủ chốt vắng mặt thì vị trí thứ 7 là cả một sự nỗ lực rất lớn. Tuy nhiên, giải đấu này cũng để lại nhiều bài học và chỉ ra nhiều điểm yếu của VTV Bình Điền Long An như khả năng chuyền một, phòng thủ chưa tốt, lối chơi chưa thực sự biến hóa có thể gây đột biến trước những đội bóng cao lớn, tâm lý thi đấu chưa ổn định. Ở một đấu trường lớn hơn, với chất lượng chuyên môn cao hơn, chắc chắn các cầu thủ trẻ của VTV Bình Điền Long An đã có được cho mình rất nhiều bài học để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc và vòng chung kết giải VĐQG 2018.


Tác giả:HUY QUANG Nguồn: volleyball.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage