A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Ngoại binh “khủng” không khủng như kỳ vọng

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 chính thức tranh tài và mọi con mắt hướng về những cầu thủ ngoại (ngoại binh) ra mắt sau 10 năm ở giải nhưng nhiều người chưa để lại ấn tượng.

 

Nội binh tốt của VTV Bình Điền Long An đã vượt trội hơn hẳn ngoại binh của nữ Thái Bình. Ảnh: T.THẢO

Nội binh tốt của VTV Bình Điền Long An đã vượt trội hơn hẳn ngoại binh của nữ Thái Bình. Ảnh: T.THẢO

Các trận đấu tại 2 bảng A (Ninh Bình) và bảng B (Vĩnh Phúc) đã khai cuộc giải vô địch quốc gia 2022 từ chiều 3-7.

Tay đập Polina Rahimova của đội nữ Thái Bình là người được giới chuyên môn và khán giả chờ đợi nhất tại ngày khai cuộc giải đấu. Trên sân tại cuộc đối đầu VTV Bình Điền Long An gặp Thái Bình ở nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình tại ngày tranh tài, Polina Rahimova đã nỗ lực thể hiện hết khả năng nhưng rõ ràng, cô vẫn chưa hòa nhịp với cách đánh chung của nữ Thái Bình.
Dù sự phối hợp chưa thật nhuyễn nhưng HLV trưởng Trần Văn Giáp không có nhiều lựa chọn khi vẫn để chuyền 2 Ánh Nguyệt tập trung bóng tới mũi đánh cao 1m98 tới từ Azerbaijan này. Bên kia mành lưới, hàng chắn VTV Bình Điền Long An lại chơi hiệu quả để khắc chế được cả Polina Rahimova lẫn Thu Uyên nên có chiến thắng dễ dàng đối thủ 3-0 với tỷ số ván đấu lần lượt là 25/21, 25/19, 25/16.

Ở trận đấu này, VTV Bình Điền Long An không có ngoại binh nhưng các mũi chủ công Trần Thị Thanh Thúy và Kim Thanh chơi quá hiệu quả nên đập bóng rất uy lực ghi các điểm số quan trọng. Rõ ràng, nội binh có chuyên môn tốt vẫn cần thiết hơn ngoại binh chỉ ở mức độ trung bình.

Điều này là đúng với đội hình của nam Sanest Khánh Hòa. Đội bóng của HLV trưởng Bùi Quang Ngọc đã có trận ra quân gặp đội nam TPHCM trong ngày thi đấu ở nhà thi đấu Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Sự chú ý ở đội hình S.Khánh Hòa được trông vào chủ công người Australia Philip James Freere thế nhưng cầu thủ này đã có ngày thi đấu thất vọng. Suốt trận đấu, Philip James Freere không ghi nổi một điểm dù có mặt trên sân nên ban huấn luyện S.Khánh Hòa liên tục phải thay đổi con người và đua ngoại binh ra sân thế chỗ bằng cầu thủ nội.

Trong trận đấu rất chú ý này, nam TPHCM có sự hiệu quả của chủ công Wanchai (Thái Lan) nhưng một mình tay đập này chưa đủ sức công phá hàng phòng thủ của S.Khánh Hòa. Các học trò HLV Bùi Huy Châm đã sớm có chiến thắng trong 2 ván đầu với tỷ số 25/23, 25/23. Tuy nhiên, trong 3 ván còn lại, đối thủ có những tay đập chơi tốt là Thanh Thuận, Văn Tiên, Triển Triêu cùng gương mặt kỳ cựu Ngô Văn Kiều đã lật ngược lại với chiến thắng 25/ 23, 25/21, 15/8 qua đó giúp S.Khánh Hòa thắng TPHCM 3-2 chung cuộc.

Ở các trận đấu sớm trước đó, VLXD Bình Dương để thua 0-3 trước Hà Nội (nam) tại bảng đấu ở Ninh Bình. Đương kim vô địch nữ Bộ tư lệnh Thông tin thắn Đắk Lắk 3-0. Một số trận đấu muộn trong ngày là Bến Tre – Tràng An Ninh Bình (nam, tại Ninh Bình) và Thanh Hóa – Vĩnh Phúc (nữ, tại Vĩnh Phúc).

MINH CHIẾN


Tác giả: MINH CHIẾN
Nguồn:Theo SGGP Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage