A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Cân não ở vòng 2

Khép lại vòng 1, cục diện các bảng đấu nam và nữ ngã ngũ có phần khiến giới mộ điệu hơi bất ngờ, đặc biệt với màn trình diễn của các cô gái Hoá chất Đức Giang Hà Nội. Nhưng điều mà người ta trông đợi hơn chính là kết quả vòng 1 đã đẩy đưa các đội bóng vào cuộc cạnh tranh cân não ở vòng 2 (dự kiến diễn ra vào tháng 12 ở Đắk Lắk và Nha Trang).

 

VTV Bình Điền Long An (hàng chắn) sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bước vào vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

VTV Bình Điền Long An (hàng chắn) sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bước vào vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nữ: Trật tự có đổi thay?

Thắng trọn vẹn 4 trận, trong đó có 2 chiến thắng quan trọng trước các đội bóng tên tuổi VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương, các cô gái Hoá chất Đức Giang Hà Nội (HCĐG HN) giành ngôi nhất bảng B (thi đấu tại Hà Tĩnh), thể hiện sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn, đồng thời là tham vọng “vẽ lại bản đồ” cho bóng chuyền nữ.

Số vốn 4 trận thắng là rất đáng kể cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Hà khi bước vào vòng 2, đụng độ các đối thủ Kinh Bắc Bắc Ninh (nhì bảng A), Truyền hình Vĩnh Long (hạng 4 bảng A), Thanh Hoá (hạng 5 bảng B) và chính đội bóng từng thua họ là VTV Bình Điền Long An (hạng 3 bảng B). Với những gì mà các đội bóng đã phô diễn ở vòng 1, chắc chắn đây sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng và tiềm ẩn nhiều bất ngờ thú vị.

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Cân não ở vòng 2 ảnh 1

 

Chủ công Nguyễn Thị Xuân (17) góp công đưa HCĐG HN lên ngôi đầu bảng B. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Giai đoạn chuẩn bị lực lượng và chiến thuật từ nay cho đến khi khởi tranh vòng 2 sẽ mang ý nghĩa quyết định đến thành bại của các đội bóng. Mặc dù có phần hơi lép vế so với cả HCĐG HN (4 trận thắng, 10 điểm) lẫn đại diện của Bắc Ninh (3 trận thắng, 9 điểm), nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ vẫn còn nguyên vẹn cơ hội tranh chấp 1 trong 2 tấm vé để dự Vòng chung kết dành cho 4 CLB nữ hàng đầu Việt Nam diễn ra cuối năm nay (VTV Bình Điền Long An có 2 trận thắng, 2 trận thua nhưng sở hữu 7 điểm). Tức là nếu cộng thêm sự xuất hiện của KBBN và Truyền hình Vĩnh Long, cục diện của bảng đấu này xứng đáng được xem là “tử thần” nội dung nữ ở vòng 2. 

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Cân não ở vòng 2 ảnh 2

 

HLV Nguyễn Quốc Vũ và các học trò đội VTV Bình Điền Long An. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Còn cuộc chiến khác, giữa Thông tin LVPB (nhất bảng A, 12 điểm) với Ngân hàng Công thương (nhì bảng B, 9 điểm), Đắk Lắk (hạng 3 bảng A), Than Quảng Ninh (hạng 4 bảng B) và Hải Dương (hạng 5 bảng A) cũng hứa hẹn hấp dẫn. Thậm chí, khi được ưu tiên chọn sân nhà Đắk Lắk để thi đấu, HLV Trần Đăng Thành cùng các tay đập Nguyễn Thị Trinh, H’Mia Eban, Võ Thị Kim Đính… có thể thách thức mọi đối thủ và sẵn sàng lật ngược tình thế nếu thi đấu thăng hoa.

Sự ổn định về lực lượng và lối chơi của Thông tin LVPB sẽ giúp HLV Bùi Huy Sơn bớt âu lo về chặng đường phía trước. Ngược lại, việc thiếu hụt lực lượng và phải đặt trọng niềm tin vào các học trò trẻ khiến HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chịu nhiều sức ép cùng Ngân hàng Công thương. Đây là lúc ông Kiệt hy vọng đội trưởng Lê Thanh Thuý thể hiện được phẩm chất của một thủ lĩnh tinh thần trong sân, không chỉ khích lệ các đồng đội máu lửa hơn, mà còn trở thành điểm tựa cho các đàn em của mình.

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Cân não ở vòng 2 ảnh 3

 

Ngân hàng Công thương đang trẻ hoá đội hình. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nam: Biên Phòng và tham vọng tốp 3

Nếu căn cứ vào thực lực và màn thể hiện ở vòng 1, cuộc chạy đua đến ngôi vô địch mùa bóng năm nay sẽ chỉ xoay quanh bộ 3 Tràng An Ninh Bình (nhất bảng A), Sanest Khánh Hoà (nhất bảng B) và TPHCM (nhì bảng A). Thế nhưng, màn trình diễn ấn tượng của các học trò HLV Trần Đình Tiền đã đặt đội Biên Phòng vào “tầm ngắm” của 3 đối thủ nói trên.

So về kinh nghiệm, có thể những học trò cưng Văn Hiệp, Duy Tuyến, Ngọc Thuân, Văn Duy, Minh Đức… của HLV Trần Đình Tiền chưa dạn dày bằng các đàn anh ở nhóm 4 đội hàng đầu. Tuy nhiên, bản lĩnh và độ máu lửa thì những VĐV tuổi mới 21-22 này chắc chắn không hề thua kém các đàn anh, nếu không muốn nói khát vọng vươn lên là thứ vũ khí đặc biệt của các VĐV trẻ, có thể giúp họ đạt được những ước mơ lớn. Chưa kể, kinh nghiệm của mũi đánh nhanh Đặng Vũ Bôn hay libero lớn tuổi nhất còn thi đấu Lê Văn Lâm (sinh năm 1974) sẽ giúp rất nhiều cho Biên phòng trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa bóng năm nay. Về cơ bản, đội bóng này chẳng ngán đối thủ nào hết.

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Cân não ở vòng 2 ảnh 4

 

Đội trưởng Văn Hiệp (6) là mũi tấn công hiệu quả của Biên Phòng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong khi đó, đội đương kim vô địch TPHCM chơi có vẻ đơn điệu, dựa nhiều vào khả năng đánh biên của các mũi chủ công Quang Khánh, Văn Hạnh và Văn Học thì rất khó để bảo vệ ngôi vương của mình trước sự cạnh tranh khốc liệt của Tràng An Ninh Bình, Sanest Khánh Hoà hay kể cả đội bóng nhiều gương mặt trẻ như Biên Phòng. Trận thua 0-3 trước Tràng An Ninh Bình ở lượt đấu cuối đã phần nào làm lộ ra những lỗ hổng và nhược điểm trong lối chơi của nhà đương kim vô địch. Cho nên, vòng 2 không hề dễ dàng cho đại diện của bóng chuyền TPHCM.

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Cân não ở vòng 2 ảnh 5

 

Từ Thanh Thuận (tấn công) vẫn lĩnh xướng lối chơi của S.Khánh Hoà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Những gì thể hiện ở vòng 1 dĩ nhiên đã đặt cả Tràng An Ninh Bình lẫn Sanest Khánh Hoà vào vị thế 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất mùa bóng năm nay. Nếu như Từ Thanh Thuận và các đồng đội có thêm sự “chia lửa” từ mũi đánh nhanh Phạm Thái Hưng, đa dạng và biến hoá hơn, thì HLV Bùi Trung Thảo cũng có trong tay những lá bài chiến thuật, mà Lâm Văn Sanh, Thanh Tùng, quả “tay chiêu” lợi hại của Quản Trọng Nghĩa và đặc biệt là sự dày dạn kinh nghiệm của chuyền 2 Giang Văn Đức, sự ngoan cường của libero Xuân Thành…

LÊ QUANG-thethao.sggp.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage