A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội thể thao toàn quốc: Đội nữ Long An và nam Quân đội tiến vào chung kết tranh HCV

Như vậy, các đội bóng nam Quân đội và nữ Long An là những đại diện cuối cùng đã giành quyền dự chung kết tại môn bóng chuyền trong nhà Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

 

Thanh Thúy và đồng đội vui mừng khi lọt vào chung kết năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thanh Thúy và đồng đội vui mừng khi lọt vào chung kết năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hai trận bán kết còn lại của giải diễn ra tối 14-12 giữa Long An gặp Quảng Ninh (nữ) và Quân đội gặp Ninh Bình (nam) là 2 trận đấu nghẹt thở với chất lượng chuyên môn cao.

Long An gặp lại Quảng Ninh, đội từng thắng họ ở vòng bảng với một tâm thế đầy thận trọng bởi không thể để hỏng những đường bóng quyết định để ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả. Bên kia mành lưới, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và ban huấn luyện cũng yêu cầu cầu thủ nữ Quảng Ninh phải chơi với 200% khả năng bởi không dễ để giành được tấm vé bán kết cũng như cơ hội tranh HCV ở trận chung kết.

Tuy nhiên, trong một ngày Trần Thị Thanh Thúy chơi quá hay cùng sự hỗ trợ của Khánh Vy, Trà My thi nữ Long An đã vượt qua được Quảng Ninh trong các giây phút quyết định nhất. Chiến thắng 3-0 (25/22, 25/19, 25/21) của thầy trò HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền cho thấy, họ vẫn là đội bóng có chuyên môn cầu thủ đồng đều nhất cũng như có nhân tố đột biến đủ sức thay đổi cục diện là Thanh Thúy. Tiếc cho nữ Quảng Ninh bởi họ đã chơi xuất sắc vòng bảng nhưng lại không thành công ở bán kết, qua đó vuột tấm vé dự chung kết Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Đại hội thể thao toàn quốc: Đội nữ Long An và nam Quân đội tiến vào chung kết tranh HCV ảnh 1

Vi Thị Như Quỳnh (14) đã nỗ lực nhưng chưa thể giúp Quảng Ninh lọt vào chung kết Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bốn năm trước, Long An gặp tuyển nữ Quân đội tại chung kết Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018. Sau bốn năm, 2 đội lại gặp nhau ở chung kết Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Tại trận bán kết muộn trong ngày, nam Quân đội gặp Ninh Bình để tìm một cơ hội chiến thắng lọt vào chung kết. Với thầy trò HLV trưởng Trần Đình Tiền (Quân đội), điều này là không dễ bởi Ninh Bình của HLV trưởng Bùi Trung Thảo có những gương mặt chơi rất chất lượng như Lâm Văn Sanh, Cù Văn Hoàn, Nguyễn Thanh Tùng, Anh Phi, Duy Phúc. Ngay ván đầu, Quân đội sớm vượt lên chiến thắng 25/15. Tuy vậy, các ván tiếp theo, cầu thủ Ninh Bình chơi tự tin trở lại và thắng ngược 25/21, 25/18. Ván thứ 4, với sự bố trí hiệu quả của cây chuyền 2 Đinh Văn Duy cùng 2 mũi chủ công Văn Hiệp, Ngọc Thuân thì đội tuyển nam Quân đội chơi khởi sắc đáng kể và giành chiến thắng 25/14 đưa trận đấu sang ván 5 để quyết định. Tại ván 5, các pha đập trái phá của Văn Hiệp và Ngọc Thuân đã xé toang hàng chắn Ninh Bình ghi điểm qua đó giúp tuyển Quân đội thắng 15/11. Chung cuộc, Quân đội thắng Ninh Bình 3-2.

Chung kết của nội dung nam sẽ là cuộc đối đầu giữa Khánh Hòa với Quân đội. Khánh Hòa hiện đang là đương kim vô địch Đại hội thể thao toàn quốc.

MINH CHIẾN


Tác giả: MINH CHIẾN
Nguồn:Theo SGGP Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage