A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền VĐQG 2019

Chiều nay, tại Tổng cục TDTT đã diễn ra lễ bốc thăm vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2019. Đáng chú ý sau nhiều năm giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam đã thay đổi thể thức thi đấu để phù hợp và mang lại tính công bằng nhiều hơn cho các đội, tuy nhiên một điều đáng tiếc là giải đấu này đã không có nhà tài trợ đồng hành.

 

Giải bóng chuyền VĐQG 2019 thay đổi thể thức thi đấu.

Theo kết quả bốc thăm bảng A thi đấu ở Bắc Ninh, bảng B thi đấu ở Ninh Bình từ ngày 3-7/4.  Bảng A: Biên Phòng, TP.HCM, Sanest Khánh Hoà, Hà Tĩnh, XSKT Vĩnh Long (nam); Kinh Bắc Bắc Ninh, VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Mikado Thái Bình, Hoá chất Đức Giang Hà Nội (nữ).

Bảng B: Tràng An Ninh Bình, Thể Công, Long An, Bến Tre, VLXD Bình Dương (nam); Đăk Lăk, Thông tin LienVietPostBank, Tiến Nông Thanh Hoá, Kingphar Quảng Ninh, Truyền hình Vĩnh Long (nữ).

Tổng thư ký VFV Lê Trí Trường cho biết, ban tổ chức quyết định bảo lưu với số lượng 10 đội, cuối mùa sẽ có 1 đội xuống hạng và 1 đội lên hạng, duy trì trong 3 năm sau đó sẽ có đánh giá ưu nhược điểm để có kế hoạch cho những năm tiếp theo.

Ngoài ra thể thức xếp cặp đấu cũng thay đổi. Theo đó sau khi kết thúc vòng 1, các đội xếp hạng 1, 3, 5 của bảng A sẽ nhóm với đội xếp hạng 2, 4 của bảng B tạo thành bảng C; các đội 2, 4 của bảng A nhóm với đội xếp hạng 1, 3, 5 bảng B thành bảng D. Các bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, rồi tính điểm cả hai vòng (1, 2) chọn đội vào vòng chung kết xếp hạng.

Tại chung kết, các đội nhất, nhì của bảng C, D (nam, nữ) thi đấu bán kết (nhất C gặp nhì D và nhất D gặp nhì C). Hai đội thắng bán kết tranh nhất nhì, hai đội thua ở bán kết tranh hạng ba. Các đội xếp hạng 3 của hai bảng C, D thi đấu xếp hạng 5, 6. Các đội thứ 4, 5 của hai bảng C, D đấu chéo chia hạng 7, 8, 9 và 10.

"Việc thay đổi thể thức thi đấu xếp hạng là để đảm bảo các đội có cơ hội gặp nhau, từ đó tạo sự cạnh tranh bình đẳng và hấp dẫn nhất", Tổng thư ký VFV Lê Trí Trường nói.

Các đội nhất, nhì, ba ở mỗi nội dung nam, nữ lần lượt nhận 100, 70, 30 triệu đồng. Ngoài ra ban tổ chức còn trao nhiều giải cá nhân khác. Tổng giá trị tiền thưởng của giải là 436 triệu đồng.

Giải vô địch quốc gia là sân chơi quốc nội cao nhất để các đội khẳng định sức mạnh, đồng thời qua đây tuyển chọn những gương mặt xuất sắc cho đội tuyển bóng chuyền quốc gia Việt Nam thi đấu các giải quốc tế, đặc biệt là SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vào tháng 11-2019.


Tác giả:ANH TUẤN Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage