A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triều Tiên đăng quang Cup LienVietpostBank 2019 một cách thuyết phục

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế cúp LienVietPostBank 2019 chính thức khép lại với trận chung kết là cuộc đối đầu giữa Thông Tin LienVietPostBank và đối thủ rất mạnh đến từ Triều Tiên.

Thông tin LienVietPostBank rất nỗ lực nhưng vẫn phải chịu khuất phục trước Triều Tiên. Ảnh: Trọng Đạt

Cả hai đội nhập cuộc với quyết tâm rất cao và bản thân đội bóng chủ giải cũng cho thấy khát vọng của mình dù rằng trước giải đấu này họ gặp phải rất nhiều khó khăn với sự vắng mặt tới 4 trụ cột là: Linh Chi, Phạm Thị Huệ, Âu Hồng Nhung và Lưu Thị Ly Ly. Và thực vậy vào được tới trận chung kết là cả một hành trình với rất nhiều khó khăn và nỗ lực rất lớn của HLV Bùi Huy Sơn và các học trò.

Dù quyết tâm là có thừa nhưng phải nói rằng đối thủ Triều Tiên là quá mạnh. Trong đó nổi bật là mũi tấn công Jong Jin-Sim và khả năng tổ chức rất biến ảo của chuyền hai Choe Sun Jong. Thông tin chỉ có thể bám đuổi trong nửa sét đầu trước khi bị cuốn theo lối chơi tầm thấp và tốc độ của đối thủ.

Jong Jin-Sim giành danh hiệu chủ công xuất sắc nhất giải đấu. Ảnh: Trọng Đạt

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Triều Tiên dễ dàng giành được chức vô địch với việc không để thua bất cứ sét đấu nào tại giải lần này. Trong khi đó, việc vào tới trận chung kết cũng là rất đáng khen với Thông Tin LienVietPostBank bởi đội bóng này cũng đang ở trong giai đoạn chuyển giao về lực lượng.

Ở trận đấu tranh hạng 3, VTV Bình Điền Long An đã có một trận đấu đáng khen trước đối thủ đến từ Phúc Kiến. Chuyền một ổn định, khả năng tổ chức của Kim Thoa cũng khá chắc tay, bên cạnh mũi tấn công Dương Thị Hên tỏ ra vô cùng nguy hiểm. Dù có lợi thế chiều cao nhưng Phúc Kiến lại tỏ ra lép vế trước một VTV Bình Điền Long An chơi đầy quyết tâm và hứng khởi. Tỉ số 3-1, chính thức khép lại đồng nghĩa Kim Thanh và các đồng đội đoạt hạng 3 tại giải đấu này.

Các danh hiệu tập thể:

1. 4.25 Triều Tiên (15.000 USD)

2. Thông Tin LVPB (10.000 USD)

3. VTV Bình Điền Long An (6.000 USD)

4. Phúc Kiến (3.000 USD)

5. Kinh Bắc (2.000 USD)

6. Thanh Hoá (2.000 USD)

7. Kazakhstan

8. Thượng Hải

Các danh hiệu cá nhân:

Chủ công xuất sắc nhất: Jong Jim Sim (Triều Tiên)

Phụ công xuất sắc nhất: Zhang Jing (Phúc Kiến)

Đối chuyền xuất sắc nhất: Kim Hyo Ju (Triều Tiên)

Chuyền hai xuất sắc nhất: Choe Su Jong (Triều Tiên)

Libero xuất sắc nhất: Nguyễn Thi Kim Liên (VTV BĐLA)

VĐV trẻ triển vọng: Hoàng Thị Kiều Trinh (Thông tin LienVietPostBank)

Hoa khôi bóng chuyền: Yuliya (Kazakhstan)


Tác giả:HUY QUANG Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage