A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ông Lê Quốc Phong: "Tôi luôn mong muốn các VĐV VTV Bình Điền Long An có cơ hội phát triển và bóng chuyền Việt Nam có thể bay xa"

Ông Lê Quốc Phong: "Tôi luôn mong muốn các VĐV VTV Bình Điền Long An có cơ hội phát triển và bóng chuyền Việt Nam có thể bay xa"   

Trong làng bóng chuyền Việt, Kim Huệ cũng chính là nữ cầu thủ đầu tiên và nhiều lần từng được các CLB nước ngoài mời sang thi đấu, ngay từ 2004. Tuy nhiên, do khó khăn về thủ tục, nhất là khi chị còn đang là quân nhân, nên cơ hội của Kim Huệ đã không được tính đến. Ngay cả khi đã chuyển ra đấu cho một đội bóng doanh nghiệp, cơ chế cũng đã rất thoáng, và quyết định giải nghệ,  chuyện du đấu của chị vẫn bất thành. Cùng cảnh ngộ với Kim Huệ, chủ công Nguyễn Hữu Hà cũng rơi vào tình cảnh đầy đen đủi tương tự.

Trái ngược với câu chuyện trên, việc xuất ngoại của Nguyễn Thị Ngọc Hoa và sắp tới đây là Trần Thị Thanh Thúy lại diễn ra rất thuận lợi, thậm chí phía ban lãnh đạo còn cắt cử cả người túc trực bên Thái để sẵn sàng hỗ trợ các VĐV về thủ tục, giấy tờ mỗi khi có vấn đề. Bởi vậy, nội tại trong các CLB của bóng chuyền Việt Nam đang cho thấy một thực tế rằng, không phải ở CLB nào các VĐV cũng được tạo điều kiện phát triển, được thỏa sức đam mê như ở VTV Bình Điền Long An.

Ông Lê Quốc Phong – Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền.

Ông Lê Quốc Phong – Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền, ông chủ thực sự của đội bóng này cho biết: “Vấn đề Thanh Thúy xuất ngoại tôi hoàn toàn ủng hộ. Cháu cần được phát triển tài năng không chỉ vì bản thân của cháu, không chỉ vì CLB VTV Bình Điền Long An mà quan trọng hơn là vì sự phát triển và đóng góp cho bóng chuyền Việt Nam. Việc xuất ngoại của cháu Thúy hay cháu Hoa chắc chắn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thành tích của CLB, đơn cử như giải VĐQG hay Giải VTV Bình Điền thời gian các cháu chuẩn bị cho đội nhà trước mỗi giải đấu không được nhiều. Nhưng các cháu cần phải được ra biển lớn, các cháu cần được bay xa mà điều này với tôi nó có ý nghĩa hơn.”

“Sau khi HLV Kittipong (Aphisak) liên hệ mời Thanh Thúy sang Thái Lan thi đấu vòng 2, tôi đã trao đổi với phía công ty mẹ, với phía gia đình cháu Thúy trước khi xác nhận đồng ý với phía CLB Bangkok Glass. Trong một môi trường tốt như CLB Bangkok Glass và được rèn luyện tại một giải đấu chất lượng hàng đầu châu lục, tôi tin Thúy sẽ làm được và đây là sẽ là một dấu mốc lớn trong sự nghiệp của cháu.” ông Huỳnh Quang Vinh, giám đốc Công ty MTV Bình Điền Long An cho biết thêm.

Trần Thị Thanh Thúy được coi là tương lai của bóng chuyền Việt Nam.

Hiện tại, Trần Thị Thanh Thúy cùng với Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn có mặt tập luyện cùng VTV Bình Điền Long An tại thành phố Tân An. Ngoài thời gian tập luyện cùng HLV Nguyễn Quốc Vũ tại đội 1, thì sau mỗi buổi tập Thúy còn chủ động xin ở lại để tập thêm cùng đội trẻ của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền. “Với em chị Hoa chính là thần tượng, chị chính là người truyền cảm hứng cho em và các chị trong đội tập luyện và phấn đấu. Cả đội bóng VTV Bình Điền Long An yêu mến chị vì chị là người chị của chúng em, cũng vì sự giản dị của một ngôi sao lớn. Em đã từng khao khát một ngày nào đó mình cũng được xuất ngoại, được thành công giống như chị. Nhưng thực sự nếu được sang Thái thi đấu lần này đối với em quả là một điều bất ngờ cùng với đó là rất nhiều lo lắng. Em sẽ cố gắng, sẽ nỗ lực không chỉ vì bản thân mình mà vì cả hình ảnh của bóng chuyền Việt Nam.” Trần Thị Thanh Thúy tâm sự.

 

HUY QUANG-volleyball.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage