A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nguyễn Thị Ngọc Hoa: Tôi tự hào vì được khoác áo VTV Bình Điền Long An

Nguyễn Thị Ngọc Hoa: Tôi tự hào vì được khoác áo VTV Bình Điền Long An   

“13 năm thi đấu dưới VTV Bình Điền Long An, thực sự đó là một điều tự hào, một vinh dự lớn trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Có lẽ, so với nhiều đồng nghiệp bóng chuyền khác, tôi thấy mình là một người may mắn vì được lớn lên, trưởng thành trong một CLB có truyền thống, được lãnh đạo quan tâm và yêu thương.” Nguyễn Thị Ngọc Hoa chia sẻ.

Tự hào là đội bóng chuyền đầu tiên của cả nước hoạt động theo cơ chế chuyên nghiệp, VTV Bình Điền Long An đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ trong vai trò tiên phong của mình. So với tất cả các môn thể thao khác, ngay cả với bóng đá, chưa có một CLB nào được gắn với logo Đài truyền hình Việt Nam ngoại trừ VTV Bình Điền Long An. Với sự quan tâm đầu tư của công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và Sở VHTT & DL tỉnh Long An, đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An ngày một phát triển, đây được coi là hình mẫu lý tưởng về mô hình CLB hàng đầu ở Việt Nam cả về chuyên môn, xây dựng hình ảnh, thương hiệu cũng như chế độ đãi ngộ.

Lãnh đạo VTV Bình Điền Long An luôn sống hết mình vì tình yêu bóng chuyền. Ảnh Dũng Phương

Với người trong giới bóng chuyền, hẳn không ai không biết chuyện ông Lê Quốc Phong – Tổng giám đốc Công ty Phân bón Bình Điền luôn thương yêu các VĐV, tâm huyết vì bóng chuyền, hẳn không ai không biết ông Huỳnh Quang Vinh, Trịnh Nguyễn Anh Phúc, những người quản lý trực tiếp đội bóng với cái tâm sáng, thương yêu các VĐV như các con, các cháu, các em. Thậm chí, tại Giải bóng chuyền các CLb nữ châu Á 2015, dù bận rất nhiều việc nhưng ông Huỳnh Quang Vinh cũng cất công từ TP.HCM ra tận Hà Nam cổ vũ Ngọc Hoa thi đấu. Mỗi bước chân của Ngọc Hoa đi, ông đều hô vang: “Hay lắm Hoa ơi, cố lên con ơi.” Khiến bao người xúc động.

“Ở VTV Bình Điền Long An, chúng tôi không chịu nhiều sức ép về thành tích bởi chú Vinh hay anh Phúc không muốn đặt áp lực quá lớn lên đôi vai VĐV. Nhưng tôi hiểu rằng, khi chúng tôi không phải chịu áp lực, thì áp lực đó lại đặt lên những người cha, người anh của chúng tôi. Chính vì lẽ đó mà bản thân tôi cũng như các VĐV trong đội càng phải nỗ lực thi đấu.” Ngọc Hoa cho biết.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa niềm tự hào của bóng chuyền VTV Bình Điền Long An.

Là một người đội trưởng mẫu mực cả trong tập luyện lẫn trong sinh hoạt, không nói quá khi Ngọc Hoa là một trong số ít VĐV chuyên nghiệp của bóng chuyền Việt Nam khi đã coi chơi thể thao là một nghề. “Ngay cả những khoảng thời gian nghỉ điều chỉnh, Hoa luôn dậy sớm một mình tập luyện, chưa một ngày nào em tự cho phép mình cái quyền được nghỉ ngơi. Hoa rất ít khi kêu ca về chấn thương, ốm hay mệt bởi em biết mình chính là ngọn lửa tinh thần của đội. Tôi tự hào vì có một VĐV Ngọc Hoa.” HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền chia sẻ.

Tình yêu sự quan tâm của Công ty Phân bón Bình Điền chính là động lực để các VĐV VTV Bình Điền Long An nỗ lực thi đấu. Ảnh Như Huy

Ngọc Hoa là một trong số ít VĐV của bóng chuyền Việt Nam được tạo cơ hội thi đấu đỉnh cao tại nước ngoài. Cùng với Ngọc Hoa, một vài VĐV khác như: Hữu Hà, Thanh Thuận, Kim Huệ cũng được đánh tiếng, nhưng rồi một phần vì thiếu sự giúp đỡ, hậu thuẫn từ các đơn vị chủ quản, thậm chí trù dập như sự việc của Hữu Hà khiến giấc mơ xuất ngoại còn dang dở. Theo Ngọc Hoa: “Thực tế việc xuất ngoại thi đấu không đơn giản như người ta vẫn tưởng. Rất nhiều vấn đề liên quan đến hợp đồng, thủ tục, vé máy bay, ngay cả việc đóng thuế thu nhập cá nhân cũng vô cùng phức tạp. Tôi thấy mình may mắn khi gần như không phải lo lắng bất cứ điều gì, chỉ cần làm sao thi đấu cho thật tốt. Ngay cả khi ở bên Thái Lan phía công ty cũng có người ở bên đó hỗ trợ, chính vì vậy mà tôi luôn cảm thấy yên tâm.”

Với cá nhân Ngọc Hoa, điều mà cô cảm thấy buồn lòng nhất chính là việc trong suốt 3 năm qua, VTV Bình Điền Long An chưa thể bước bục cao nhất của Giải bóng chuyền VĐQG. Bản thân Hoa luôn nỗ lực, luôn cố gắng tối đa, nhưng cuộc trẻ hóa mạnh mẽ ở đội bóng này khiến giấc mơ của Ngọc Hoa vẫn đang còn dang dở. “Tôi muốn làm một điều gì đó ý nghĩa với CLB trước khi chính thức nghỉ thi đấu. VTV Bình Điền Long An đã cho tôi cuộc sống như ngày hôm nay, tôi tự hào vì được thi đấu, được cống hiến, được tỏa sáng trong màu áo của CLB. Với tôi VTV Bình Điền Long An thực sự là một gia đình.” Ngọc Hoa xúc động cho biết.

 

HUY QUANG-voolleyball.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage