A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ấn tượng ngày khai mạc: Sức mạnh Giang Tô

Ấn tượng ngày khai mạc: Sức mạnh Giang Tô   

Nhập cuộc tưng bừng trong sét đấu đầu tiên, Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Ngọc Diễm, Tuyết Hoa, Aleksandra Terzic… chơi rất gắn kết khi triển khai mạch lạc các pha phối hợp tấn công. Khả năng bắt bước 1, tổ chức phòng thủ của VTV Bình Điền Long An cũng tỏ ra rất chắc chắn giúp đội bóng chủ giải có được chiến thắng cách biệt 25-10.

Thế nhưng phải nhớ rằng, Giang Tô luôn là một trong những CLB hàng đầu của nền bóng chuyền chuyên nghiệp của Trung Quốc. Đội 1 của Giang Tô xếp thứ 2 China League khi chỉ chịu thua Thiên Tân (trong đội hình có 1 ngoại binh người Cuba) với tỉ số 2-3 (5 trận thắng 3). Đội hình trẻ Giang Tô sang Việt Nam lần này cũng không phải dạng vừa khi cũng xếp hạng 2 tại giải trẻ của Trung Quốc. Ngoại trừ Gong Xiangyu bận tập trung ĐTQG thì đội hình của Giang Tô cũng có tới 5 VĐV từng khoác áo đội tuyển trẻ Trung Quốc.

Các cầu thủ Giang Tô với lối chơi sức mạnh và giàu tính kỷ luật.

Bởi vậy mà sau khi bị khớp trong sét đấu đầu tiên, HLV trưởng Shen Mang yêu cầu các học trò chơi tập trung, phát bóng khó với khả năng tì bóng đi sát lưới lực bóng mạnh, cây chuyền hai Rong Wanqianbai phải nâng tầm cho các đường chuyền ở biên nhưng đồng thời lại triển khai các đường bóng tầm thấp, tốc độ cao cho các phụ công dứt điểm. Đó là lý do khiến các cầu thủ của VTV BĐLA liên tục mắc lỗi từ chuyền một, cho tới hàng chắn khi không theo được nhịp độ của trận đấu. Từ thế chủ động, Ngọc Hoa và các đồng đội đã bị đẩy vào thế bị động khi không còn giữ được sự hưng phấn như trong sét đấu đầu tiên.

Cũng phải nói thêm rằng, trong khi hai mũi tấn công của đội bạn là Guan Jiu (số 5) và Wu Han (số 12) đã chơi quá hay thì sự phối hợp giữa Hồng Đào hay Ánh Nguyệt với Ngọc Hoa lại chưa thực sự tốt. Chính vì lẽ đó là sức mạnh khu vực giữa lưới và sự ảnh hưởng của đội trưởng VTV BĐLA chưa thực sự rõ nét như thường thấy. Dù liên tục thay đổi các vị trí trên sân nhưng trước sức mạnh của đối thủ đến từ Trung Quốc khiến HLV Nguyễn Quốc Vũ vẫn không thể thay đổi được cục diện. Điều đáng tiếc nhất của VTV BĐLA trong trận đấu này có lẽ là trong sét đấu thứ 3, khi dẫn trước 20-17 và có một thế trận nhỉnh hơn nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thua ngược.

Một khởi đầu khó khăn với VTV BĐLA khi để thua Giang Tô với tỉ số 1-3. Chắc chắn cuộc đua đến chức vô địch sẽ còn rất hấp dẫn ở phía trước, nhưng lúc này đây có thể khẳng định: Giang Tô Trung Quốc là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

HÀ HƯNG-volleyball.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage